KMC rất vui mừng thông báo rằng, vào ngày 31/05/2022, KMC đã vinh dự được cấp chứng nhận ASEAN CPA bởi Ủy ban Điều phối Kế toán viên Chuyên nghiệp ASEAN (ACPACC) cho đại diện, bà Trần Mai Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư Vấn KMC.

Chứng chỉ ASEAN CPA được cấp dựa trên những cam kết của Việt Nam trong thỏa thuận công nhận lẫn nhau về dịch vụ kế toán và kiểm toán trong ASEAN.

ASEAN là một trong những thị trường mới nổi phát triển nhanh nhất thế giới, và với kế hoạch tích hợp kinh tế thông qua việc tự do lưu thông hàng hóa và dịch vụ sẽ mở rộng cơ hội kinh doanh tại ASEAN. Danh hiệu ASEAN CPA chỉ dành riêng cho các quốc gia thành viên ASEAN, và nó mang lại ý nghĩa mới cho nghề kế toán. Nhờ vào Thỏa thuận Công nhận Lẫn nhau về dịch vụ kế toán, các kế toán viên chuyên nghiệp tại các quốc gia thành viên ASEAN có thể nhận được chứng chỉ xác thực kiến thức và chuyên môn của họ trong lĩnh vực kế toán, từ đó cung cấp cho họ nhiều cơ hội hơn thông qua việc tiếp cận thị trường ASEAN đang tăng trưởng nhanh.

Theo mục tiêu của Khung công nhận lẫn nhau, các người sở hữu chứng chỉ ASEAN CPA sẽ có đủ thông tin trao đổi giữa các chuyên gia kế toán trong khu vực ASEAN. Trong khi đó, khả năng trao đổi dữ liệu và kiến thức giữa các người sở hữu chứng chỉ ASEAN CPA cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các thực hành tốt nhất về tiêu chuẩn và trình độ trong nghề kế toán.